สร้างเอกสารด้วย Google ไดรฟ์


เมื่อเราสมัครใช้งานและเป็นสมาชิกมีอีเมลของ Google แล้ว ต่อไปเรามาเริ่มใช้งานและเรียนรู้ Application ที่มีอย่ใน Google กันดีกว่า
 


      
      
      
      
      
      
      

อันดับแรกที่จะมาเรียนรู้และเริ่มใช้งานนั่นก็คือ “เอกสาร” [Docs]  
คลิกที่ เมนู “เอกสาร”   จะได้ดังรูป
 


  
      
      
      
      
      
      
      
      

หลังจากนั้นคลิกที่ “เริ่มตั้นกับพื้นที่ฟรี 5 GB” [Google จะให้พื้นที่เราใช้งานฟรีถึง 5 กิกะไบต์]  
จะได้ดังรูป  

  
      
      
      
      
      
      
      
      
      
      
      
      
      
เมื่อเราต้องการสร้างเอกสารให้คลิกที่ปุ่ม “สร้าง”   
โดยเอกสารที่สามารถสร้างได้ เช่น “เอกสาร”,”งานนำเสนอ”,”สเปรดชีต”,”แบบฟอร์ม” เป็นต้น   
หากเราต้องการสร้างเอกสารชนิดใด ก็สามารถคลิกเลือกเอกสารนั้นๆได้เลย ดังรูป   

  
      
      
      
      
      
      
      
      

เรายังสามารถอัพโหลดไฟล์งานของเราได้โดยไม่ต้องใช้ Flash Drive ได้เลย โดยคลิกที่ “อัพโหลด” ดังรูป   

  
      
      
      
      
      
      
แค่นี้เราก็สามารถสร้างและเก็บเอกสารของเราได้แล้ว ^-^

ใส่ความเห็น

