กระจิบน้อย@รปค.๒๗


สำหรังานชิ้นนี้คุณครูจะให้พวกเราทุกคน (ม.4-5) ได้เป็น “ขักข่าวตัวน้อย” แห่งเว็บไซต์กระจิบข่าวกันนะ อ้าว! ถ้าพวกเราพร้อมแล้วไปเริ่มต้นการสมัครเป้นสมาชิกกระจิบข่าวได้เลยจ้า ไปเว็บกระจิบข่าว  หลังจากที่พวกเราได้ไปสมัครเป็นสมาชิกในเว็บกระจิบข่าวกันมาแล้ว ทีนี้ครูอยากจะให้พวกเราได้ลองเขียนข่าวกันดูนะคะ จะเป็นเนื้อหาข่าวเกี่ยวกับอะไรก็ได้ โดยมีขั้นตอนการเขียนข่าวดังนี้นะจ๊ะ  ไปที่ “เมนูรังกระจิบ” แล้วเลือกไปยังห้องข่าวต่าง ๆ ได้เลยจ้า ซึ่งในรังกระจิบของเรานั้นจะมีรังกระจิบต่างๆ ได้แก่ กระจิบศิลปะบันเทิง กระจิบไอที กระจิบภาษา กระจิบพาทัวร์ กระจิบโชว์พาว กระจิบรักษ์โลก กระจิบเข้าแล็บ  กระจิบสุขภาพ กระจิบ 108 และกระจิบคาบข่าว เมื่อเราเขียนข่าวได้แล้วมาแจ้งให้ครูทราบด้วยนะจ๊ะ ว่าพวกเราเขียนข่าวในรังกระจิบไหนครูจะได้ตามเข้าไปอ่านด้วยจ้างานนี้มีคะแนนด้วยนะ…จากนั้นให้พวกเราเข้าไปอ่านข่าวพร้อมทั้งแสดงความคิดเห็นของเพื่อนๆกระจิบโดยเลือกข่าวที่เราสนใจอย่างน้อยให้ได้ซัก 5 ข่าว หรือจะมากกว่านั้นก็ได้นะ เสร็จแล้วก็อย่าลืมมาแจ้งให้ครูทราบด้วยนะว่าพวกเราได้เข้าไปอ่านข่าวเกี่ยวกับอะไรบ้าง แล้วมันมีประโยชน์หรือโทษอย่างไร …จากนั้นพวกเราลองสำรวจในเว็บกระจิบข่าวสิคะว่ามีอะไรที่ให้พวกเราได้เรียนรู้อีกบ้าง และในเว็บมีข่าวประชาสัมพันธ์อะไรบ้าง อย่าลืมมาบอกคุณครูด้วยล่ะ ถ้าเราสำรวจแล้ว อ้อ..เกือบลืมไปแน่ะ  สำหรับเว็บไซต์กระจิบข่าวนี้นะมีเพื่อนๆรวมถึงคุณครูที่เป็นสมาชิกอยู่ทั่วประเทศเลย ครูอยากลองดูสิคะว่าพวกเราชาว รปค.๒๗ จะไปทำความรู้จักเพื่อนๆกระจิบต่างโรงเรียนได้กี่คน อย่าลืมพาเพื่อนๆต่างโรงเรียนมาแนะนำให้ครูรู้จักด้วยล่ะ …

ขั้นตอนการเขียนข่าวในเว็บไซต์กระจิบข่าว
ไปที่  เมนูรังกระจิบ   เลือก  กระจิบที่ต้องการ
แล้วคลิก ตั้งกระทู้ใหม่””  ดังรูป

13 thoughts on “กระจิบน้อย@รปค.๒๗

  1. วันนี้หนูได้สมัครกระจิบข่าวแล้วคะ ส่งเรื่อง คู่รักคุณตอเรีย นิชคุณ (Nichkhun) และวิคตอเรีย (Victoria) กับจูบครั้งแรกในสนามเบสบอล

ใส่ความเห็น

