รูปแบบการนำเสนอข้อมูล


วันนี้ให้พวกเรา [M.5/3] ศึกษาเครื่องมือออนไลน์ที่ใช้ในการนำเสนอข้อมูลต่อไปนี้ ได้แก่ SlideShare , Tattoons , Google Sites ว่าเครื่องมือออนไลน์ดังกล่าวมีลักษณะของการนำเสนอข้อมูลอย่างไร อธิบาย โดยจัดทำลงในบล็อกของตัวเองในลักษณะของการ  “เขียนเรื่องใหม่” (ตรงนี้พวกเราต้องดูดีๆนะไม่งั้นทำผิด) และหลังจากนั้นให้พวกเราเลือกรูปแบบการนำเสนอข้อมูลที่เราชอบ พร้อมทั้งให้เหตุผลด้วยว่าทำไมเราจึงเลือกเครื่องมือออนไลน์นั้นๆใช้ในการนำเสนอข้อมูล จากนั้นให้พวกเราสร้างชิ้นงานตามเครื่องมือออนไลน์ที่ได้เลือกไว้ [ใส่ลงในบล็อกด้วย]…ใครทำเสร็จแล้ว Copy link มาส่งไว้ด้วยนะจ๊ะ ท้ายนี้….

ขอบคุณที่มาของข้อมูล : โครงการเทคโนโลยีสารสนเทศตามพระราชดำริสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี

ป.ล.ตอนนี้พวกเราเริ่มได้เรียนรู้การสร้างบล็อกด้วย wordpress กันมาพอสมควรแล้ว ให้พวกเราทยอยปรับหน้าตาของบล็อกตัวเองด้วยนะ ให้มีหน้าที่แนะนำตัวเองว่าเป็นใครมาจากไหน (ประวัติความเป็นมาของตัวเองนั่นเองแหละ) [ทำเป็น “หน้า” นะ]  ให้มีหน้าที่เกี่ยวกับรายวิชาที่เราเรียน (ควรจะระบุชื่อครูผู้สอนด้วย)  รวมถึงหน้าที่เป็นสมุดเยี่ยม ส่วนการเลือกใช้  Widgets  นั้นก็ปรับได้ตามใจชอบนะจ๊ะ …

5 thoughts on “รูปแบบการนำเสนอข้อมูล

  1. Picasa คือ เป็นโปรแกรมจาก Google เจ้าของ Search Engine ที่เรารู้จักกันดี เป็นโปรแกรมในการจัดระเบียบเกี่ยวกับไฟล์รูป แก้ไข ตกแต่งรูปภาพ หรือแม้กระทั่งเพิ่มเติม effects ให้กับภาพ โดยที่เราไม่จำเป็นต้องมีความรู้อะไรมากมาย แค่ใช้เม้าส์ใช้ Windows เป็นก็ใช้ได้แล้ว นอกจากนี้ยังสามารถนำรูปภาพที่ได้แบ่งปันทางเว็บไซต์ได้ด้วย และที่พิเศษสุดๆ ก็คือนำรูปภาพมาสร้างเป็นภาพยนตร์ หรือทำเป็น Slideshow ได้อย่างง่ายดาย

ใส่ความเห็น

