เพราะพวกหนู…ครูจึงมีวันนี้


จากการที่ครูได้เข้าร่วมเป็นหนึ่งในทีมงาน SMEdu ในการจัดกิจกรรม “ก้าวใหม่ของครูไทย ก้าวไกลด้วย Social Media” ที่จัดโดย สำนักเทคโนโลยีเพื่อการเรียนการสอน สพฐ. นั้น ส่วนหนึ่งนั้นก็มาจากพวกเราทุกๆคน (ลูกๆราชประชานุเคราะห์ ๒๗ จังหวัดหนองคาย) ที่ทำให้ครูได้เป็นหนึ่งในคณะทำงานในครั้งนี้ ทำไมน่ะรึ นั่นก็เป็นเพราะว่า ลูกๆของครูทุกคน ได้พากันสร้างชิ้นงานที่เกิดจากการได้เรียนรู้จากสิ่งที่ครูได้หามาให้พวกเรา แม้ว่า ครูคนนี้จะบ่นไปบ้าง แต่มันก็คุ้มค่านะสำหรับการที่ครูเห็นพวกเรามีความสุข…ครูหวังนะว่าในอนาคตเมื่อพวกเราจบการศึกษาออกไปจากรั้ว ฟ้า- เหลือง แห่งนี้แล้ว จะเห็นพวกเราเป็นคนที่ใฝ่รู้ เรียนรู้จากทุกๆสิ่งรอบข้าง ซึ่งจากการจัดกิจกรรมของครูเองในแต่ละชั่วโมงนั้น ครูไม่ได้หวังว่าพวกเราต้องทำได้กันทุกคนในชั่วโมงหรอกนะ หากแต่ว่าจะเห็นพวกเรามีความสุขกับการสร้างชิ้นงานแค่นั้นเอง ส่วนใครจะตามทำชิ้นงานหรือไม่นั้นครูเองก็ไม่ว่าเราหรอกหากพวกเราไม่ทำนะ อันนี้ขึ้นอยู่กับพวกเราเอง หากพวกเราอยากเป็นคนเก่งเหมือนเพื่อนๆคนอื่นๆ เราก็ต้องมีความพยายามไม่ท้อ และอีกอย่างที่ครูอยากฝากให้พวกเราไว้นั่นก็คือ เมื่อเรารู้แล้ว ให้เราแบ่งปันสิ่งที่พวกเรารู้นั้นให้คนอื่น ๆ ได้รู้ด้วย…

ใส่ความเห็น

