วิชาคอมพิวเตอร์กราฟิก – ม.5/2


จากการที่เราได้เรียนรู้โปรแกรม PhotoScape มาแล้ว ให้พวกเรามาแนะนำการใช้คำสั่งในโปรแกรม PhotoScape:เทคนิคในการตกแต่งภาพ (งานนี้ใครมาแนะนำการใช้งานเอาไปเลยจ้า 100 คะแนน) ..น้อง ม.4 และพี่ ม.6 จะมาแนะนำด้วยก็ได้นะคะ ไม่ผิดกติกา ใครมาแนะนำงานที่เอาคะแนนพิเศษไปเลยจ้า…และจากนั้นให้พวกเรา (สมาชิก 5/2) ให้แนะนำตัวอย่างการใช้งาน tools ต่าง ๆ ในโปรแกรม Flash8  อาทิ เช่น
1.selection tool
2.free transform tool
3.oval tool
4.subselection tool
5.text tool
6.pencil tool
7.brush tool
8.paint bucket tool
9.lasso tool
10.pen tool
11.line tool

15 thoughts on “วิชาคอมพิวเตอร์กราฟิก – ม.5/2

  1. สำหรับ photoscape เป็นการแต่งภาพ ก่อนอื่อนถ้าใครอยากได้รูปสวยๆก็ต้องถ่ายมาสวยๆนะค่ะ แล้วก็มาแต่งรูปตัวเอง
    จะแต่งรูปเพื่อนเป็นกลุ่มก็ได้นะค่ะ มีทั้งการจัดหน้า การทำภาพเคลื่อนไหวด้วยนะค่ะ อันดับแรกเราก็ไปแก้ไขภาพไปแต่งตัวเองจากคนให้เป็นผี(ล้อเล่นค่ะ) แต่งรูปให้สวย จะใส่กรอบก็ได้ค่ะ มีกรอบรูปให้เลือกมากมาย แล้วก็ไปเพิ่มวัตถุเพื่อที่จะเลือกเมนุแต่งตัวนะคะ มีทั้งเอฟเฟคต่างๆน่ารักมากเลยค่ะ ถ้าเกิดว่าเราไม่มีภาพเดี่ยวก็สามารถตัดภาพเอาแต่รุปเราก็ได้นะค่ะ เราก็เลือกรูปจากนั้น ก็คลิกตัดภาพก็จะเหลือแต่รูปเราค่ะ ส่วนการจัดหน้าก็จะมีรูปแบบของรูป ให้เราเลือกแล้วก็มีรูปเพื่อนที่เราสามารถเอาลงได้ มีทั้งแบบ 4รูป 6รุป หรือรูปเดียวเป็นต้น ภาพเคลื่อนไหวเราก็เลือกรูปเราก็รูปเพื่อนหรือรูปคนโปรดใส่ด้วยก็ได้นะค่ะ สำหรับเทคนิคทุกคนมีอยุ่แล้วละค่ะ เพราะคนเราชอบคนละอย่างกันใช่ไหมค่ะ วิธีง่ายๆๆก็แนะนำแล้วลองไปทำดูนะค่ะ ***********ขอให้โชคดี***********

  2. ค่ะสำหรับphotoscapeนะคะก่อนอื่นก็ขอบอกเลยว่าดีมากๆค่ะเราสามารถเลือกรูปภาพที่เราชอบมาสักหนึ่งรูปก่อนก็ได้แล้วอยากตกแต่งเพิ่มให้มีรูปหัวใจวางไว้ด้านใหนก็ได้ทำได้แม้กระทั่งหน้าของเราที่ยังไม่ขาวเราก็สามารถแต่งเพิ่มได้อยากให้แก้มเป็นสีใหนเราก็สามารถเลือกได้ตามใจชอบหรือว่าอยากมีกรอบรูปใส่ด้วยก็ยังมีให้เลยค่ะไม่ว่าจะเป็นกรอบรูปหัวใจกรอบลวดลายดอกไม้ต่างๆยังไม่หมดแค่นี้นะคะยังมีอีกค่ะก็คือการจัดรูปภาพเป็นกลุ่มก็คือว่าถ้าเราอยากรวมรูปภาพของเพื่อนเรารวมไว้ด้วยกันและตกแต่งให้สวยงามก็สามารถทำได้และอีกอย่างเราสามารถทำภาพเราและภาพคนที่เราชอบหรือเพื่อนของเราหลายภาพรวมกันถ้าเกิดท่าขี้เกียจเปิดดูทีละรูปท่านก็สามารถทำเป็นภาพเคลื่อนไหวได้ค่ะฟังดูแล้วอยากจะไปทดลองใช่มั้ยค่ะและถ้าหากอยากรู้วิธและขั้นตอนยังไงก็สามารถเข้าไปดูที่เว็บพิกุลได้นะคะ ***จบข่าวแค่นี้ค่ะ***

  3. คร้า สําหรับโปรแกรม photoscape เป็นการตกแต่งภาพ ถ้าเราอยากได้ภาพเคลื่อนไหว เราก็สามารถนํามาใช้ได้ เราสามารถแก้ไข นํามาใส่กรอบ ตกแต่งภาพได้เช่นกัน หรืออาจจะนํารูปของเรามาตกแต่งใส่ภาพเคลื่อนไหว สําหรับการใส่กรอบ ก็จะมีหลายแบบ ให้เลือกเพราะแต่ละคนก็ชอบไม่เหมืออนกัน สําหรับหนูก็มีแค่นี้นะคร้า

  4. สวัสดีค่ะ สำหรับโปรแกรม photoscape เป็นโปรแกรมสำหรับการตกแต่งภาพค่ะ เราสามารถแก้ไขรูปภาพที่ต้องการตกแต่งให้สวยได้ภายในโปรแกรมนี้ และปรับเปลี่ยนรูปภาพให้ดูดีโดยใช้เครื่องมือต่างๆ ในโปรแกรม เช่น text tool เป็น
    เครื่องมือสำหรับพิมพ์ตัวหนังสือลงในรูปภาพที่ต้องการตกแต่งให้ดูสวยงามและมีความหมายได้ค่ะ และโปรแกรมนี้ยังสามารถ
    ลบรอยตำหนิรุปของเราที่เราถ่ายมาให้รูปภาพดูเนียนขาวกระจ่างใสหรือเราอาจจะตกแต่งรูปเราให้เป็นรูปการ์ตูนทำให้ดูน่ารักและดูไม่ออกเลยว่าเป็นเราก็ได้ค่ะ ก็อยากเชิญชวนให้ทุกคนได้มาทำความรู้กับโปรแกรมนี้กันมากๆนะคะ รับประกันว่าไม่
    ผิดหวังแน่นอนค่ะ **ขอบคูณค่ะ** บ๊าย…บาย

  5. สำหรับโปรแกรม photoscape เป็นการตกแต่งภาพ ถ้าเราทำภาพเคลื่อนไหวเราสามารถเอาไปใช้ในชีวิตประจำวันได้อีกด้วย
    เช่นในการทำละครเราสามารถนำโปรแกรมกราฟิกมาใช้ได้และสร้างสรรค์งานกราฟิกในด้านต่างๆไม่ว่าสื่อประเภทต่างๆ

  6. สำหรับดปรแกรม photoscape เป็นดปรแรมสำหรับตกแต่งภาพ เราสามารถแก้ไขภาพได้ถ้าเราต้องการภาพเคลื่อนไหวภาพได้เราสามารถขยายขนาดของภาพมันยังสามารถใส่กรอบให้เราด้วยเลย

  7. คร้า สําหรับโปรแกรม photoscape ก็คือ การตกแต่งภาพ เช่น การตกแต่งภาพเคลื๋อนไหว การนําภาพมาใส่กรอบใหดูสวยงาม เเละเราก็สามารถแก้ไขภาพได้ตามที่เราต้องการ สําหรับการใส่กรอบก็จะมีหลากหลายกรอบให้ได้เลือกแต่ละแบบก็จะแตกต่างกัน เพราะคนเราทุกคนก็ไม่ชอบเหมือนกันทุกอย่าง *** ขอบคุณคร้า***

  8. สำหรับphotoscapeนะคะสามารถตกแต่งรูปภาพและภาพเคลื่อนไหวได้และสามารถแก้ไขรูปแบบต่างๆ ตามที่เราต้อง
    การได้ นอกจากนี้ยังสามรถลบรอยตำหนิได้ค่ะ

  9. photo scape คือโปรแกรมตกแต่งภาพดดยให้โปรแกรมนี้ช่วยในการตกแต่ง คือทำให้ภาพนี้สวายขึ้น ดูดีข้น มีการใส่อุปกรณ์หลายๆอย่าง เช่น รูปหัวใจหรือใส่กรอบและยังงานสร้างสรรค์อื่นๆอีกมากมายค่ะ

  10. คร้า สําหรับโปรแกรม photoscape ก็คือ การตกแต่งภาพ เช่น การตกแต่งภาพเคลื๋อนไหว การนําภาพมาใส่กรอบใหดูสวยงาม เเละเราก็สามารถแก้ไขภาพได้ตามที่เราต้องการ สําหรับการใส่กรอบก็จะมีหลากหลายกรอบให้ได้เลือกแต่ละแบบก็จะแตกต่างกัน เพราะคนเราทุกคนก็ไม่ชอบเหมือนกันทุกอย่าง *** ขอบคุณคร้า***

  11. สำหรับphotoscape เกี่ยวกับการตกแต่งภาพทั้งภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหวก็ได้ สามารถนำมาตกแต่งได้ทุกภาพ หรือจะนำมาใสกรอบก็ได้ ก็จะมีหลากหลายเเบบให้เลือกกัน ขอบคุณครับคุณครู

  12. สำหรับโปรแกรมที่ช่ยในการตกแต่งภาพ photoshop,flash,drawing graphics,photo scape หรืออาจมีโปรแกรมอื่นๆมากกว่านี้ที่ใช้ในการตกแต่งภาพก็เป็นได้ค่ะ ขออภัยหากบอกโปรแกรมผิดไปค่ะ ***ขอบคุณค่ะ***

ใส่ความเห็น

